โปเช็ตติโน่ ไม่เน้นคว้าแชมป์กับ สเปอร์ส ชี้ต่อให้ได้ถ้วยก็ไม่ช่วยให้ทีมยกระดับ


เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวว่าการคว้าแชมป์นั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุดสำหรับเขา พร้อมกับชี้ว่าต่อให้ชูถ้วยสักรายการก็ไม่ได้หมายความว่าทีมจะยกระดับขึ้นมาทันที

สเปอร์ส เพิ่งจะร่วงตกรอบ เอฟเอ คัพ มาเมื่อสุดสัปดาห์ หลังจากพ่ายต่อ คริสตัล พาเลซ 0-2 หลังจากที่ย้อนไปก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็เพิ่งถูก เชลซี เขี่ยร่วงรอบตัดเชือก คาราบาว คัพ มาหมาดๆ ทำให้กุนซือไก่เดือยทองถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้สักรายการ
“เป็นอีกครั้งที่เราต้องมาคุยกันว่าการคว้าแชมป์นั้นมันจะทำให้สโมสรก้าวไปสู่อีกระดับหรือไม่ ผมไม่เห็นด้วยกับเรื่องนั้น มันก็แค่สร้างอีโก้ให้กับคุณเท่านั้นเอง สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ ท็อตแน่ม ในตอนนี้ก็คือการติดท็อปโฟร์อย่างสม่ำเสมอต่างหาก” โปเช็ตติโน่ กล่าว
“ฤดูกาลนี้มันเป็นงานหนักหนาสาหัส ผมเคยบอกแล้วว่ามันจะเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับเรา แต่เราก็ยังเชื่อว่าแม้มันจะเป็นฤดูกาลที่ยาก แต่มันก็ไม่ได้ยากเกินไปกว่าที่เคย”
ความผิดหวังของ สเปอร์ส ที่ เซลเฮิร์สท พาร์ค
“แน่นอนว่าเราผิดหวังจากการตกรอบ 2 รายการ คุณย่อมต้องผิดหวังอยู่แล้ว มันไม่สามารถรู้สึกอย่างอื่นได้เลย แต่เราก็จำเป็นจะต้องมองในแง่บวก เรายังคงอยู่ในการแข่งขันอีก 2 รายการ ยังอยู่ในตำแหน่งที่ดีใน พรีเมียร์ ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นคือแรงผลักดันชั้นดีสำหรับทั้งสโมสร”
“ผู้คนคงอยากให้เราคว้าแชมป์สักรายการ แต่หากมองกันตามความจริงแล้ว เราก็ทำผลงานกันได้ดี การจะคว้าแชมป์ในอังกฤษอย่าง เอฟเอ คัพ หรือว่า คาราบาว คัพ นั้น คุณจำเป็นจะต้องมีโชคช่วยด้วย มันไม่ใช่แค่เรื่องของคุณภาพนักเตะแต่เพียงอย่างเดียว”
“ดังนั้นเป้าหมายที่เป็นไปได้ก็คือการรักษาตำแหน่งท็อปโฟร์ พยายามลดช่องว่างเพื่อขยับเข้าใกล้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล และก็พยายามเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ให้ได้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ซึ่งนั่นก็เป็นงานหนักทีเดียว”
สำหรับ สเปอร์ส ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ ลีก โดยเก็บได้ 51 คะแนน จากการลงสนาม 23 เกม และมีระยะห่างจากจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 9 คะแนน
ที่มาของข่าว https://sport.mthai.com/

ความคิดเห็น