ไม่ยกธงขาว!! เป๊ป ยัน เรือใบ ยังมีลุ้นป้องกันแชมป์ลีก แม้เพิ่งบุกพ่าย สาลิกาดง


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอสใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ยังไม่จบลงง่ายๆ แม้ว่า “เรือใบสีฟ้า” จะเพิ่งพลาดท่าบุกไปพ่ายให้กับ นิวคาสเซิ่ล มาในเกมล่าสุดที่สกอร์ 2-1 ก็ตาม

โดยปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมีแต้มตามหลังทีมจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งทางฝั่ง “หงส์แดง” มีคิวเปิดสนาม แอนฟิลด์ ปะทะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในค่ำคืนนี้ และถ้าหาก เจอร์เกน คล็อปป์ พาลูกทีมคว้าชัยเหนือ “จิ้งจอกสยาม” ได้สำเร็จจะทำให้พวกเขามีคะแนนนำ “เรือใบสีฟ้า” ห่างถึง 7 แต้มเลยทีเดียว
กุนซือชาว สเปน วัย 48 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมถึงเรื่องนี้ว่า “ถ้าหากพวกเขา(ลิเวอร์พูล)คว้าชัยมาครองก็จะมีแต้มทิ้งห่างทีมตามมากขึ้นกว่าเดิม แต่นี่เพิ่งจะเดือน มกราคม เองนะไม่ใช่เดือน เมษายน หรือ พฤษภาคม สักหน่อย”
“เรายังเหลือโปรแกรมแข่งขันอีกหลายนัดให้ลงเล่น เรายังไม่ยอมแพ้ แม้ว่าตอนนี้มันจะเป็นเรื่องยากขึ้นกว่าเดิม แต่เรายังมีโอกาส และเรารู้ดีว่าเราสามารถเอาชนะเกมที่เหลืออยู่ได้ เมื่อคุณมีอันดับตามหลัง คุณไม่สามารถทิ้งขว้างคะแนนที่เหลือได้อีกแล้ว”
ทั้งนี้ เกมดังกล่าว แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ 24 วินาทีแรก จากลูกยิงของ เซร์คิโอ อเกวโร่ก่อนจะมาพลาดท่าโดน นิวคาสเซิ่ล ยิงคืน 2 ลูกรวดในช่วงครึ่งหลังจาก ซาโลม่อน รอนดอน และจุดโทษของ แมตต์ ริชชี่ 
ที่มาของข่าว https://sport.mthai.com/

ความคิดเห็น