ลูกากู ได้ทีคุยมั่นใจ อเล็กซิส จะยิง อาร์เซน่อล ได้ เพราะตนตั้งใจจ่ายให้เป็นพิเศษ


โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทีคุยหลังเกมว่าเขามั่นใจอยู่แล้วว่า อเล็กซิส ซานเชซ จะยิงประตู อาร์เซน่อลได้ เนื่องจากเกมนี้ตั้งใจจ่ายบอลตัดแนวรับให้แข้งชาวชิลีเป็นพิเศษ

ลูกากู ทำแอสซิสต์แบบสุดสวยงามในประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อดึงจังหวะให้แผงกองหลังทีมปืนใหญ่เปิดช่อง จากนั้นก็แทงขึ้นหน้าให้ อเล็กซิส ไปซัดผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก เป็นการยิงประตูทีมเก่าถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เกมที่บุกชนะ 3-1 ศึก เอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
จังหวะยิงประตูของ อเล็กซิส

“ผมบอกกับเขาตั้งแต่วันก่อนที่สนามซ้อมแล้วว่า ‘ฟังนะ นายจะยิงประตูได้แน่ในวันพรุ่งนี้’ ผมบอกเขาว่าผมจะส่งบอลให้เขา เมื่อใดก็ตามที่เขาวิ่งตัดเข้าใน แล้วผมอยู่ในมุมที่ไม่สามารถยิงได้” ลูกากู กล่าวหลังเกม
“ผมคิดว่าคุณคงเห็นกันแล้วว่าเมื่อผมได้บอล ผมจะพยายามมองหาเขา และเขาก็วิ่งไปในช่องทางที่ถูกต้อง และการจบสกอร์ของเขามันก็น่าทึ่งเหลือเกิน”
“เรารู้ดีว่าพวกเขาจะทิ้งพื้นที่เอาไว้ให้สำหรับผมกับ อเล็กซิส ด้วยฟูลแบ็คที่ดันขึ้นมา ดังนั้นมันจะเป็นการดวลกันแบบ 3 ต่อ 3 หรือไม่ก็ 3 ต่อ 2 มันก็มีหลายครั้งที่เราน่าจะเล่นเกมสวนกลับเร็วได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งหลัง ผมพูดจริงๆ เลยนะว่าเราน่าจะยิงได้อีก 2-3 ลูกด้วยซ้ำ แต่การชนะ อาร์เซน่อล ได้ 3-1 มันก็ยอดเยี่ยมอยู่แล้วล่ะ”
สำหรับ ลูกากู ได้รับตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมดังกล่าว จากการโหวตของแฟนๆ สูงถึง 55 เปอร์เซ็นต์ ในฐานะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ และทำประโยชน์ให้กับทีมด้วย 2 แอสซิสต์
ที่มาของข่าว https://sport.mthai.com/

ความคิดเห็น