มีตาหามีแววไม่!! เผย ปืนใหญ่, หงส์ ยุค บีร็อด เมินเซ็น ฟาน ไดจ์ค ในช่วงค่าตัวสุดถูก


จอห์น คอลลินส์ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมของสโมสร เซลติก ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยเรื่องราวในอดีตว่า อาร์เซน่อล รวมไปถึง ลิเวอร์พูล ในยุคการคุมทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ปฎิเสธคว้าตัว เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค สมัยที่เจ้าตัวค้าแข้งในลีก สกอตแลนด์ ด้วยค่าตัวเพียง 12 ล้านปอนด์

โดย เซ็นเตอร์แบ็ค ทีมชาติฮอลแลนด์ วัย 27 ปี คือเจ้าของสถิติกองหลังที่มีค่าตัวแพงสุดในโลกคนปัจจุบัน หลังย้ายจากสโมสร เซาแธมป์ตัน มาร่วมทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของเจอร์เกน คล็อปป์ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือน มกราคม ปี 2018 ด้วยมูลค่า 75 ล้านปอนด์
คอลลินส์ ให้สัมภาษณ์กับ beIN Sport ถึงเรื่องนี้ว่า “หัวหน้าแมวมองของ อาร์เซน่อล(สตีฟ รอว์ลี่ย์) คิดว่าเขานิ่งเฉยเกินไปหน่อย”
“บางทีนั่นอาจเป็นส่วนหนึ่งในวิธีการเล่นของเขา แต่เขายังมีทีเด็ดอีกมากมาย เขามีทั้งความเร็ว พละกำลัง ความสมดุล การวางบอล และลูกกลางอาการที่ยอดเยี่ยม เขาอาจดูนิ่งเฉยไปบ้างก็จริง แต่เขาคือผู้เล่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ”
“ตอนนั้น แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์(เพื่อร่วมชาติ สกอตแลนด์)เป็นผู้ช่วย แบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ ลิเวอร์พูล ผมบอกเขาว่าควรมาคว้าตัว เวอร์กิล เข้าไปร่วมทัพ แต่ เบรนแดน เลือกปฎิเสธ เพราะคิดว่าเขาไม่ได้ดีไปกว่าผู้เล่นที่มีอยู่ในตอนนั้น”
“เขามีค่าตัวราวๆ 12 ล้านปอนด์ ทุกทีมจับตามองเขา แต่สิ่งที่น่ากังวลคือเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับนักเตะ สกอตแลนด์ แต่คุณก็สามารถการันตีได้ว่าเขาแข็งแกร่ง ทรงพลัง และเป็นผู้เล่นที่สมดุลร่างกายดีมากๆ” คอลลินส์ ทิ้งท้าย
ที่มาของข่าว https://sport.mthai.com/

ความคิดเห็น