โซลชาร์ เผยแนวทางการใช้งานผู้เล่นฟูลแบ็คของเขาในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด


โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือรักษาการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยแนวทางการใช้งานฟูลแบ็คของเขาว่าจะต้องเติมขึ้นไปช่วยเกมรุก เพราะเป็นสิ่งสำคัญในฟุตบอลสมัยใหม่
ทีมปีศาจแดงมักจะเล่นแบบรัดกุม และไม่ปล่อยให้ฟูลแบ็คเติมเกมขึ้นหน้าสูงมากนักในยุคสมัยของ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งนั่นส่งผลให้การโจมตีฝั่งตรงข้ามไม่ไหลลื่น ขณะที่ปรัชญาการทำทีมของ โซลชาร์ นั้นแตกต่างออกไป
“ปรัชญาของผมก็คือคุณจะต้องมีเกมทางด้านข้างสนาม วันนี้เรามี ฆวน มาต้า กับ เจสซี่ ลินการ์ด ยืนริมเส้น แต่พวกเขาจะเล่นถนัดมากกว่าในการวิ่งตัดเข้าไปตรงกลาง ดังนั้นฟูลแบ็คของเราจึงจำเป็นต้องเติมเกมขึ้นไปช่วย” โซลชาร์ กล่าวหลังเกมพา แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-1
“มันจะแตกต่างออกไปหากว่าเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล หรือว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนริมเส้น นักเตะเหล่านี้ชอบเล่นในสถานการณ์ดวลหนึ่งต่อหนึ่ง มันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานการณ์ แต่ก็จริงที่ว่าผมชอบให้ฟูลแบ็คเติมเกมขึ้นไปข้างหน้า เติมให้มากขึ้น นั่นแหละคือการทำทีมของผม ในเกมฟุตบอลสมัยใหม่ มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องให้ฟูลแบ็คเติมเกมรุก”
สำหรับเกมล่าสุดนั้น โซลชาร์ ได้ใช้งาน ลุค ชอว์ ยืนเป็นแบ็คซ้ายเกมที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็คขวาวัย 19 ปีก็ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริง ก่อนเปลี่ยนตัวให้ แอชลี่ย์ ยัง ลงมาเล่นแทนในนาทีที่ 53
ที่มาของข่าว https://sport.mthai.com/

ความคิดเห็น