ลินการ์ด เผยเองถึงสาเหตุที่ทำให้ ป็อกบา กลับมาคืนฟอร์มเก่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด


เจสซี่ ลินการ์ด ตัวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเองถึงสาเหตุที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมคนสนิทอย่าง ปอล ป็อกบา กลับมาระเบิดฟอร์มเก่งในช่วงนี้

ป็อกบา ซึ่งเล่นไม่ออกในสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม ได้สร้างผลงานโดดเด่นแบบต่างกับลิบลับในยุคสมัยที่ทีมปีศาจแดงได้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นกุนซือ โดยตลอด 3 เกมหลัง เขามีส่วนร่วมโดยตรงกับการทำประตูของทีม 7 ลูก แบ่งเป็นยิงเอง 4 ประตู และทำแอสซิสต์ 3 ครั้ง
ล่าสุด ลินการ์ด ได้เผยถึงสาเหตุที่มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสเล่นได้อย่างน่าประทับใจว่า “เขากำลังมีความสุขกับการเล่นฟุตบอล เขาได้เล่นในตำแหน่งที่เขาชื่นชอบ นั่นคือยืนหุบเข้ามาเล็กน้อยจากฝั่งซ้าย เขามีอิสระในการทำให้อะไรบางอย่างเกิดขึ้น เขายังได้เติมขึ้นหน้าในตำแหน่งนั้นอยู่บ่อยๆ และก็ทำประตูได้”
“โอเล่ มีส่วนช่วยเขาแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ ช่วยเรียกคืนความมั่นใจให้เขา รวมถึงอนุญาตให้เขาเล่นได้อย่างมีอิสระ ทำในสิ่งที่เราต่างก็รู้กันดีว่าเขาสามารถทำได้”
“ผมคิดว่าผมได้เห็น ปอล ในแบบที่ผมคุ้นเคยอีกครั้ง ผมเคยเห็นเขาลงเล่นมาแล้วในระดับเยาวชน และเขาก็กลับมาเป็นนักเตะในแบบที่ผมเคยรู้จักอีกครั้งจนได้”
สำหรับ ลินการ์ด กับ ป็อกบา นั้นเคยเล่นร่วมทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด กันมาก่อน จากนั้นรายหลังก็ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส เนื่องจากต้องการโอกาสลงสนามในเกมระดับทีมชุดใหญ่อย่างสม่ำเสมอ
ที่มาของข่าว https://sport.mthai.com/

ความคิดเห็น