เป๊ป ยอมรับ แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหลุดมือไม่ได้แล้ว ไม่เช่นนั้นแชมป์คงเสร็จ ลิเวอร์พูล


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าทีมของเขาจะไม่สามารถทำแต้มหลุดมือได้อีกแล้ว ไม่เช่นนั้นแชมป์ลีกในปีนี้คงเสร็จ ลิเวอร์พูล เป็นแน่

ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ อยู่อันดับที่ 2 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ ลีก โดยมีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล ที่เป็นจ่าฝูงมากถึง 7 แต้ม ซึ่งนั่นทำให้กุนซือชาวสเปนทราบดีว่าพวกเขาจำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้ต่อเนื่องเท่านั้นถึงจะกดดันทีมหงส์แดงได้
“ด้วยตำแหน่งในตอนนี้ของ ลิเวอร์พูล ถ้าหากว่าเราทำแต้มหลุดมือ ทุกอย่างมันก็จบแน่นอน มันจะกลายเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้แล้ว แน่นอนว่าพวกเขาเองก็คงต้องทำแต้มหลุดมือกันบ้าง แต่ก็คงไม่เยอะนักหรอ” เป๊ป กล่าวยอมรับสถานการณ์
“เราไม่เคยลืมว่าเราคือใคร บางครั้งคุณก็ต้องเตะหน้าตัวเอง ทำตัวให้หัวรั้นขึ้นมาหน่อย แล้วก็ตั้งคำถามว่า ‘ทุกคน มันเกิดอะไรขึ้น?’ นักเตะทุกคนต่างก็ต้องการทำผลงานให้ได้ดีทั้งนั้น แต่คุณก็ต้องรู้ว่าความต้องการทำให้ได้ดีอย่างเดียวมันไม่พอ คุณจำเป็นต้องพยายามกันอีกครั้ง”
สำหรับ แมนฯ ซิตี้ จะมีเกมสำคัญเปิดบ้านรับมือกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 3 มกราคม 2562 เริ่มแข่ง 03.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งทีมเรือใบสีฟ้าจะต้องพยายามคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อลดช่องว่างบนตารางคะแนน
ที่มาของข่าว https://sport.mthai.com/

ความคิดเห็น