ตายตาหลับ!! เผยเบื้องหลังสาเหตุที่ โอเว่น ถอดปีกหงส์ย้ายซบ ชุดขาว

เบื้องหลังสาเหตุที่ ไมเคิล โอเว่น อดีตดาวยิงลูกหม้อของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2004 ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ ถูกเปิดเผยผ่านสารคดีชีวประวัติของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด “Make Us Dream” จากการถ่ายทอดของ เจมี่ คาร์ราเกอร์
โดยการย้ายซบ “ราชันชุดขาว” ของ ไมเคิล โอเว่น ถือเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ค่อนข้างผิดพลาด เมื่อเจ้าตัวแทบจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามในฐานะ 11 ตัวจริง แม้ว่าการย้ายไปในครั้งนั้นจะได้ร่วมงานกับบรรดายอดแข้งชั้นนำของโลกอาทิเช่น โรนัลโด้, ราอูล, หลุยส์ ฟิโก้, ซีเนดีน ซีดาน และเดวิด เบ็คแฮม แต่เจ้าตัวก็มีเวลาอยู่กับ เรอัล มาดริด เพียงแค่ 1 ซีซั่น ก่อนจะถูกขายมาให้ นิวคาสเซิลในเวลาต่อมา
คาร์ราเกอร์ เปิดเผยผ่านหนังสารคดี “Make Us Dream” สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนั้นว่า “ผมอยู่ในห้องแต่งตัวกับ ไมเคิล ตอนที่เขาได้รับการติดต่อจาก เรอัล มาดริด และคำแรกที่ผมพูดกับเขาก็คือ ผมไม่อยากให้เขาย้ายไป”
“แม้ว่าผมจะมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผู้คนหลังแขวนสตั๊ด(ค้าแข้งกับสโมสรเดียวจนเลิกเล่น) แต่ผมก็เข้าใจเขานะ ถ้าหากผมอยู่ในจุดนั้น คุณอาจจะอยากลงเล่นกับบรรดานักเตะที่เก่งสุดของโลก แต่มันก็จะสร้างความแตกแยกที่ไม่อาจรักษาได้”
ขณะเดียวกัน โอเว่น ก็ได้อธิบายเหตุการณ์ในวันนั้นด้วยว่า “มันเป็นสิ่งที่เย้ายวนให้ไปหามากๆ คุณย่อมอยากที่จะเติบโตขึ้นอยู่ตลอดเวลา”
“ผมคิดกับตัวเองว่า ถ้าหากผมปฏิเสธมันอาจจะเป็นภาพหลอนที่ติดอยู่ในหัวผมตลอดชีวิต ผมก็เลยลองคว้าโอกาสนั้นดู”

ที่มาของข่าว https://sport.mthai.com/

ความคิดเห็น