คล็อปป์ เผยเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล พร้อมใจเลือก ฟาน ไดก์ สวมปลอกแขนกัปตัน


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยว่าเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงต่างก็พร้อมใจกันเลือก เฟอร์กิล ฟาน ไดก์ สวมปลอกแขนกัปตันทีม ในยามที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เจมส์ มิลเนอร์ ไม่พร้อมลงสนาม
กองหลังชาวดัตช์ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำของทีม ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เจอกับ เร้ด สตาร์ เบลเกรดมาเมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งล่าสุดกุนซืออย่าง คล็อปป์ ก็ได้เผยว่าเบื้องหลังเรื่องนี้ เขาไม่ได้เป็นคนตัดสินใจเลย
“มันไม่ใช่การตัดสินใจของผม ผมตัดสินใจเพียงแค่ เฮนโด้ กับ มิลลี่ เท่านั้น แต่ผมก็ได้บอกเอาไว้ว่าคนถัดไปอีก 2 คน พวกนักเตะจะสามารถลงคะแนนเสียงได้ ซึ่งก็ทำให้เรามีผู้เล่นดัตช์มารับตำแหน่งนี้ 2 คน กัปตันลำดับที่ 3 คือ เฟอร์กิล ส่วนลำดับที่ 4 ก็คือ จินี่ ไวนัลดุม” คล็อปป์ กล่าว
“ถ้ามีใครมาบอกว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในชีวิตผมมาก่อน กุนซือชาวเยอรมันเลือก 2 ชาวดัตช์รับตำแหน่งสำคัญในทีม ผมคงจะหัวเราะ แต่ก็นั่นแหละ มันเป็นการตัดสินใจของพวกผู้เล่น”
สำหรับ ลิเวอร์พูล จะมีโปรแกรมเตะกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ เริ่มแข่ง 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
ที่มาของข่าว https://sport.mthai.com

ความคิดเห็น